วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558

WEEK 5 : Moomin in Valley (เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ 2)

                สวัสดีจ้า พบกับเกรียมนัทอีกแล้ว อาทิตย์นี้เราจะพูดถึงเรื่องราวที่เราสนใจกันนะ เจ้าโทรลสีขาวน่ารักที่โปรดปรานของใครหลายๆ คน นั่นก็คือ มูมิน นั่นเองงงง มาดูกันเถอะว่าเจ้ามูมินนี้มีครอบครัวมั้ย โทรลคืออะไร ใจดีรึเปล่า
                Moomin in Valley เป็นการ์ตูนเด็ก สัญชาติฟินแลนด์ โดยต้นฉบับนั้นมาจากสวีเดน โดยครอบครัวของมูมินอาศัยอยู่ในป่า การ์ตูนเรื่องนี้จะเน้นเกี่ยวกับการผจญภัย ครอบครัว มิตรภาพและน้ำใจของครอบครัวมูมินนั่นเอง จากนี้เราจะแนะนำตัวละครในเรื่องนะ

(รูปจาก http://f.ptcdn.info/781/000/000/
1357112759-moomins1jp-o.jpg)


                มูมิน (Moomin) ถือว่าเป็นตัวที่เป็นที่รู้จักในหลายๆ คนกับความน่ารักแบบกลมๆ น่ารักน่ากอดของมัน มูมินถือเป็นตัวละครหลักของเรื่อง Moomin in Valley เลย (ชื่อก็บอกเนอะ555555) จริงๆ มีหลายคนคิดว่ามูมินหน้าตาเหมือนฮิปโป ม้า วัว หรืออะไรก็ตาม แต่จริงๆ แล้วครอบครัวของมูมินเป็นโทรล (Troll) นั่นเอง โทรลนั้นคือผู้พิทักษ์ป่าไม้และธรรมชาติ จึงมีความอ่อนโยนและน่ารัก เป็นมิตรกับเด็กๆ มูมินเป็นเด็กชายตัวน้อย ร่าเริง และสนใจสิ่งต่างๆรอบตัว เต็มไปด้วยจินตนาการ  จิตใจดี อ่อนโยน สุภาพ และเค้ารักครอบครัวของเขามากที่สุด มูมินชอบการผจญภัย เค้ามักตื่นเต้นกับการได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ  ครอบครัวของมูมินประกอบไปด้วย มูมินปาปา, มูมินมามาและมูมินโทรลหรือมูมินนั่นเอง

(รูปจาก http://1.bp.blogspot.com/-KHJ0Zc69ItQ/UxEwkmxVcw
I/AAAAAAAAADw/fKdefmsx8Dk/s1600/moomin.gif)

                ครอบครัวมินิของมูมินนั้นอาศัยอยู่ในบ้านทรงกลมๆ สูงๆ สีฟ้าน่ารักดี5555

มูมินปาปา (Moominpapa) ทำอาชีพนักเขียน มีนิสัยอ่อนโยนน่ารักมาก เค้ารักทะเลมาก ชอบการผจญภัยและใฝฝันที่จะออกเรือปในทะเลให้ได้ ลักษณะเฉพาะของมูมินปาปาคือ ใส่หมวกทรงสูงสีดำ ถือไม้เท้าหรือบางครั้งก็ถือไปป์

(รูปจาก http://1.bp.blogspot.com/-bYWYZRYteHk/UxEwoWM6s0I
/AAAAAAAAAD4/KXZPfGEkr4g/s1600/moominpapa.gif)

มูมินมามา (Moominmama) เป็นคนสุขุมและละเอียดลออ คอยระแวดระวังภัยให้บ้านมูมินเป็นที่ที่ปลอดภัยสำหรับครอบครัวมูมินและเหล่าสมาชิกในหมู่บ้านอยู่เสมอ มูมินมามาชอบทำอาหารและเด็กๆที่แวะไปที่บ้านมูมินก็มักจะได้ทานขนมอร่อยๆฝีมือเธออยู่เสมอ มูมินมามายังเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ มูมินมามาจะสวมผ้ากันเปื้อนลายทางขาวสลับแดงและถือกระเป๋าถือตลอดเวลา ซึ่งข้างในเต็มไปด้วยของใช้ที่เธอคิดว่าจำเป็นในยามฉุกเฉิน

(รูปจาก http://4.bp.blogspot.com/-kGKerrndX8Q/UxEwgsSsbMI/AAAAAAAAADo
/QDHCSlhQYjM/s1600/moominmama+ch.gif)

แม่สาวสน็อคไมเดน (The Snork  Maiden) เป็นเด็กสาวที่มีชีวิตชีวา และมีความสุขตลอดเวลา ช่างฝันและมักจะชอบเล่นเป็นเจ้าหญิง สน็อคไมเดนเป็นมูมินแต่คนละสายพันธ์กับครอบครัวมูมิน เธอมีขนขาวและมักหวีเรียบร้อยอยู่เสมอและสวมกำไรทองที่เท้า แล้วแบบแม่สาวสน็อคอะตัวจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวเมื่อถูกขัดใจหรือเสียใจได้ด้วย อย่างเท่555

(รูปจาก http://3.bp.blogspot.com/-3I6hPJTpxtk/UxE1X-GDkKI/AAAAAAAAA
EQ/N7nXX1S3NRQ/s1600/snorkmaiden.gif)

                สนัฟกินส์ (Snufkins) เพื่อนรักของมูมิน เค้ารักสงบ ฉลาดมากกกกและรักการเดินทางเป็นที่สุด เค้ารักธรรมชาติจึงไม่อาศัยอยู่ในบ้านแต่กลับตั้งเตนท์อยู่บนฝั่งแม่น้ำ และใช้เวลาว่างในการนั่งตกปลาข้างๆเตนท์ของเค้า สนัฟกินส์สวมชุดยาวสีเขียวและสวมหมวกฟางสีเขียวตลอดเวลา

(รูปจาก http://2.bp.blogspot.com/-dJb1j2deCyw/UxE1kpmTUw
I/AAAAAAAAAEw/Z0hSyY3k6CE/s1600/snufkini.gif)

                หนูน้อยลิตเติ้ลมาย (Little My) เด็กน้อยผมแดง หน้าตาเจ้าเล่ห์ ฉลาด และรักการค้นหาความลับของคนอื่นๆเสมอ ใจร้อนและพูดจาตรงไปตรงมา ตัวเล็กจนสามารถเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในเหยือกใส่นมได้แล้วยังเป็นพี่น้องต่างแม่ของสนัฟกินส์อีกด้วย

(รูปจาก http://4.bp.blogspot.com/-adiNBLv5JiM/UxE1djtvDuI/
AAAAAAAAAEg/Ro5WU0IGvU4/s1600/littelmy.gif)ง

                แฮตติแฟทเท็นเนอร์  (The Hattifatteners) ตัวใสๆ รูปร่างยาวไม่มีหน้า หูหนวกและเป็นใบ้ เดินทางเป็นฝูงใหญ่ๆ ไม่กินไม่นอนและชอบยืนตัวสั่น แต่ชอบเวลาที่ฝนตกฟ้าร้อง เพราะมันจะดูดเอากระแสไฟฟ้าไว้ใช้ในการเดินทาง

(รูปจาก http://3.bp.blogspot.com/-akR58uFF3RA/UxFFsD8z3tI/
AAAAAAAAAG0/V7QXFAE2AlA/s1600/chara_08s.gif)

          เป็นไงบ้างงงง น่ารักใช่ปะ5555555 นี่เป็นแค่ตัวละครไม่กี่ตัวนะ จริงๆ มีอีกหลายตัวเลยที่น่ารักมาก แล้วช่วงนี้มูมินก็ฮิตมากพอสมควรในไทยเลยนะ ถ้าสนใจก็สามารถซื้อซีดี ตุ๊กตาหรือสิ่งของเกี่ยวกับมูมินได้เลยนะ แบบน่ารักมากกกกกก วันนี้พอแค่นี้ก่อนเนอะ เดี๋ยวไว้เรามาต่อกันใหม่วันอื่น ขอบคุณที่อ่านนะคะ เจอกันค่า


ข้อมูลบางส่วนจาก จิ้ม และ จิ้มจึก

                

2 ความคิดเห็น: